วันพฤหัสบดีที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2553

Lerning Materials for Elarly Chilhood เป็นแฟ้มสะสมงานในรายวิชาสื่อเพื่อการเรียนรู้สำหรับเด็กปฐมวัย

ครั้งที่2 วันที่ 24 มิถุนายน 2553

อาจารย์พูดเรื่องรายชื่อของนักศึกษาในห้องเรียนที่เรียนวิชานี้ว่ามีกี่คน
เรื่องประว้ติส่วนตัว เรื่องการแต่งกาย การใส่เสื้อชั้นใน เรื่องคุณธรรมจริยธรรม เรื่องการใส่รองเท้า เรื่องเสื้อฟิต เรื่องการทำบล็อก (Blogger)

อาจารย์ยกตัวอย่าง

-เรื่องการขี่จักรยานว่าก่อนที่เราจะขี่จักรยานเป็นเราต้องเจ็บแล้วก็เจ็บอีกเป็นหลายๆครั้งถึงเราจะขี่เป็น

การทำบล็อก

-ต้องใช้สื่อทางอินเทอร์เน็ต
-การใช้เทคดนโลยี โดยมี Blogger เป็นสื่อเพื่อให้เกิดการเรียนรู้

สื่อหมายถึงอะไร

-การยกตัวอย่างเรื่องการทำบล็อก
-การขี่จักรยาน

คำนิยามของสื่อ2ตัว

-สื่อหมายถึงการจัดการเรียนการสอน
-สื่อก็คือตัวกลาง ข้อมูลข่าวสาร ภ่ายทอดทักษะ ภ่ยทอดความสามารถ

การใช้สื่อเกี่ยวกับเด็กแรกเกิดถึง 6ปี หรือ 5ปีอัป
พัฒนาการคือ

-เป็นการเปลี่ยนแปลงของเด็กที่มีพัฒนาไปตามลำดับ

นักทฤษฏี

-ฟอรเบล : มีทฤษฏีว่าเด็กเกิดการเรียนรู้จากการเล่น
-อิริคสัน : จะมีการพัฒนาทางด้านสังคม
-เพียร์เจ : จะมีการพัฒนาเรื่องการใช้สติปัญญา
-ฟรอย : จะเชื่อเรื่องอารมณ์จิตใจ
-บลูเนอร์ : เรื่องอารมณ์สติปัญญา

หลังจากนั้นอาจารยืก็ให้นักศึกษาจัดกลุ่มกันคิดในหัวข้อที่อาจารย์ให้มาซึ้งมีหัวข้อดังนี้

1.เด็กปฐมวัยในความคิดเห็นของแต่ละคนคืออะไร?
2.เราจะไปศึกษาในเรื่องใดถึงจะรู้จักเด็กเป็นอย่างไร?
3.เด็กปฐมวัยมีวิธีการเรียนรู้อย่างไร?
4.นักทฤษฏีที่พอจะจำได้มีใครบ้าง

จะมีสมาชิทั้งหมดในกลุ่มอยู่6คน

สมาชิกในกลุ่ม (เบบี้ เบบี้)

1.นางสาวพรรณณิดา ห่อทรัพย์ ประธาน
2.นางสาวหฤทัยทิพย์ ทองศิริ รองประธาน
3.นางสาวปิยะนุช อินทร์นวน กรรมการ
4.นางสาวมุกดา ยางแก กรรมการ
5.นางสาวราฟีต้า หมายเก กรรมการ
6.นางสาวจริยา นพพันธ์ เลขานุการ

แต่เมื่อเราจับกลุ่มกันเสร็จแร้วก้มีปัญหาเกิดขึ้นเพาระอาจารย์ให้จับกลุ่มละ5คนแต่กลุ่มของดิฉันมีสมาชิกอยู่ด้วยกัน6คนแต่เราก็แก้ปัญหานั้นได้ด้วยดีโดยมีกลุ่ม5คน5กลุ่มและ6คนหนึ่งกลุ่มค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น