วันอาทิตย์ที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

ครั้งที่6 วันที่ 22 กรกฏาคม 2553


ตัวอย่างเกมการศึกษา
ความสำคัญ
-ทำสิ่งที่เป็นนามธรรมให้เป็นรูปธรรม เช่น การทำสีหน้าทำบัตรเป็นหน้ายิ้มกับหน้าบึ้ง
-ได้รับประสบการณ์ตรง จำได้นาน
-รวดเร็ว, เพลิดเพลิน, เข้าใจง่าย
สักษณะของสื่อที่ดี
-ต้องมีความปลอดภัย
-ประโยชน์ที่เด็กได้รับเหมาะสมกับความสามารถของเด็ก,ความสนใจ
-ประหยัด
-ประสิทธิภาพ
หลักการเลือกสื่อ
-คุณภาพดี
-เด็กเข้าใจง่าย
-เลือกให้เหมาะสมกับสภาพของศูนย์
-เหมาะสมกับวัย
-เหมาะสมกับเวลาที่ใช้
-เด็กได้มีส่วนร่วมในกิจกรรม
-ถูกต้องตามเนื้อหา,ทันสมัย
-เด็กได้คิดเป็นทำเป็นกล้าแสดงออก
การประเมินการใช้สื่อ
(พิจารณาจากครูผู้ใช้สื่อเด็กและสื่อ)
+สื่อทำให้เด็กเกิดการเรียนรู้มากน้อยเพียงใด
+เด็กชอบสื่อนั้นมากน้อยเพียงใด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น